LK WEBSITE GIÁO DỤC

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 91

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4384

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60009

CỤ THỂ HÓA CHUYÊN ĐỀ ÁP DỤNG CÁC THÀNH TỐ TÍCH CỰC TRONG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Chủ nhật - 04/02/2018 21:53 | Số lần đọc: 28
CỤ THỂ HÓA CHUYÊN ĐỀ ÁP DỤNG CÁC THÀNH TỐ TÍCH CỰC
TRONG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
     Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời để minh họa việc áp dụng linh hoạt các thành tố tích cực trong phương pháp dạy học ở Tiểu học, ngày 24/01/2018, trường Tiểu học Phúc Đồng đã tổ chức các tiết dạy thể hiện nội dung chuyên đề. Một trong những tiết dạy xuất sắc đó là tiết Tự nhiên và Xã hội lớp 3, bài Lá cây đã được cô giáo Ngô Thị Lý thể hiện bằng phương pháp Bàn tay nặn bột.
    Phương pháp Bàn tay nặn bột là môt phương pháp  dạy học tích cực dựa trên thí nghiệm tìm tòi – nghiên cứu, áp dụng cho việc giảng dạy các môn khoa học tự nhiên. Bàn tay nặn bột chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm tìm tòi nghiên cứu để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra.
  Việc thể hiện tiết dạy là một trong những hoạt động chuyên môn hàng tháng để giáo viên toàn cụm dự giờ, chia sẻ và rút kinh nghiệm. Được sự góp ý, xây dựng của chuyên môn nhà trường, tập thể tổ chuyên môn 2 – 3 và các giáo viên trong đơn vị. Tiết dạy theo tiến trình phương pháp bàn tay nặn bột được thể hiện ở vườn trường.

Tiết dạy được thể hiện ngoài trời với không gian thoáng đãng.

Rất nhiều giáo viên ở các trường về thăm lớp dự giờ.
   Giáo viên đã khéo kết hợp nhiều phương pháp, kĩ thuật dạy học khác như: vấn đáp, nhóm, chúng em biết ba, khăn trải bàn, KWL – KWLH, đặc biệt là phương pháp thực nghiệm, các em được nhìn, sờ và cảm nhận về  lá cây khi các em được ra vườn trường  tìm hiểu về cấu tạo của lá.

Chúng em viết, vẽ về những hiểu biết ban đầu.

Sản phẩm của chúng em.

Chúng mình  cùng tìm hiểu về lá cây nào.

Cùng trình bày kết quả sau thực nghiệm.
    Học sinh được trải nghiệm thực tế nên rất hào hứng, ai cũng tích cực tìm hiểu và đóng góp ý kiến, xây dựng nội dung bài học. Kết thúc tiết học, mọi người đều cảm thấy thích thú khi được chứng kiến một tiết thể hiện năng động, bổ ích.
  

Tác giả bài viết: Giáo viên: Lê Thị Hoa

Nguồn tin: Trường Tiểu học Phúc Đồng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn